Mia Clinic Thailand

ดูดไขมันหน้าท้อง เปลี่ยนเอวเป็นเอวS ราคา เท่าไร พร้อมดูรีวิว
ผู้หญิงถือสายรัดตัว

ดูดไขมันหน้าท้อง เปลี่ยนเอวเป็นเอวS ราคา เท่าไร พร้อมดูรีวิว

คุณเคยสงสัยไหมว่าในแต่ละวัน…อาหารที่เรารับประทานเข้าไปนั้น ร่างกายของเราจะขับถ่ายออกมา หรือเปลี่ยนรูปไปเป็นพลังงานได้ทั้งหมดหรือไม่? แน่นอนว่าหากมีปริมาณมากจนเกินไป เกินกว่าที่ร่างกายนำไปใช้ ร่างกายก็จะทำการสะสมพลังงานเหล่านั้นในรูปแบบไขมันอยู่ตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นบริเวณต้นแขน ต้นขา ปีกหลัง ใต้คาง หรือแม้กระทั่งใบหน้า โดยเฉพาะบริเวณหน้าท้อง ซึ่งเป็นปัญหาไขมันสะสมที่หลาย ๆ คนหนักใจ เพราะมีส่วนทำให้แต่งตัวได้ยาก เกิดความไม่มั่นใจ และเป็นสาเหตุของปัญหาสุขภาพด้วย

บทความนี้เราเลยจะพาไปดูข้อควรรู้เกี่ยวกับการดูดไขมันหน้าท้อง เจาะลึก “การดูดไขมันหน้าท้อง” คืออะไร? ราคาเท่าไหร่? ทำที่ไหนดี? เจ็บไหม? อันตรายหรือเปล่า? มีขั้นตอน ข้อดี ข้อเสียอย่างไร? ติดตามได้เลย!

ดูดไขมันหน้าท้อง คือ อะไร?

การดูดไขมันหน้าท้อง หรือ Belly Liposuction คือ วิธีทางการแพทย์ในการกำจัดไขมัน ลดไขมันสะสมและไขมันส่วนเกินบริเวณหน้าท้อง ซึ่งเป็นตัวการที่ทำให้หน้าท้องมีขนาดใหญ่ พุงยื่น พุงป่องด้วยการใช้เครื่องมือสลาย และดูดไขมันออกมา ทำให้หน้าท้องเรียบแบน สมส่วน และสร้างส่วนเว้าส่วนโค้งให้ดูสวยงามมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยสร้างความมั่นใจในการสวมใส่เสื้อผ้า และสามารถโชว์รูปร่างได้อย่างมั่นใจมากขึ้น

จริงหรือไม่? ไขมันสะสม สาเหตุของหน้าท้องใหญ่

หน้าท้องจะประกอบไปด้วยไขมันใต้ชั้นผิวหนัง (Subcutaneous Fat), กล้ามเนื้อหน้าท้อง (Muscles) และไขมันในช่องท้อง (Visceral Fat) เรียงซ้อนกันอยู่ตามลำดับ โดยสาเหตุของการมีพุงยื่น พุงป่อง หรือหน้าท้องใหญ่ จริง ๆ แล้วมีหลายสาเหตุ ส่วนมากจะเป็นพวกไขมันสะสมบริเวณใต้ชั้นผิวหนัง และไขมันในช่องท้อง

 

ไขมันใต้ชั้นผิวหนัง หรือไขมันชั้นนอกที่สะสมอยู่บริเวณหน้าท้อง สามารถทำการดูดไขมันออกมาเพื่อทำให้หน้าท้องแบนราบได้ แต่ไขมันในช่องท้องติดอยู่กับอวัยวะภายในร่างกาย ซึ่งเป็นต้นเหตุของปัญหาสุขภาพต่าง ๆ เช่น โรคอ้วน โรคเบาหวาน โรคหัวใจและหลอดเลือด เป็นต้น และจะอยู่ด้านในสุดจึงไม่สามารถจำกัดไขมันด้วยวิธีการดูดไขมันได้

ใครเหมาะกับการดูดไขมันหน้าท้อง?

●  ผู้ที่ต้องการกำจัดไขมันสะสมบริเวณหน้าท้อง ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิง หรือผู้ชาย โดยเฉพาะการดูดไขมันหน้าท้องร่วมกับการดูดไขมันเซ็กซี่ไลน์ (Sexy line liposuction) หรือการดูดไขมันเอวเอสสำหรับผู้หญิง และการดูดไขมันเพิ่มซิกแพค (Six pack  liposuction) สำหรับผู้ชาย
 

●  คุณแม่หลังคลอดที่มีหน้าท้องย้วย หย่อนยาน หรือหน้าท้องไม่กระชับ
 

 

ดูดไขมันหน้าท้อง มีขั้นตอนอย่างไร?

  1. การฉีดสาร Tumescent ซึ่งเป็นสารประกอบประเภทน้ำเกลือ + ยาชา + Adrenaline + ตัวยาอื่น ๆ เข้าไปในชั้นไขมันใต้ผิวหนัง เพื่อทำการขยายช่องว่างภายในช่องท้อง ทำให้เส้นเลือดเกิดการหดตัว ซึ่งมีส่วนช่วยในการลดการเสียเลือด บรรเทาความเจ็บปวดและโอกาสในการเกิด Fat embolism
  2. การสลายไขมันด้วยเครื่องดูดไขมันประเภทต่าง ๆ เช่น เครื่องดูดไขมันพลังน้ำ Body-jet, เครื่องดูดไขมัน Vaser, เครื่องดูดไขมัน Ultra Z, เครื่องดูดไขมันพลังงานกล (Power Assisted Liposuction หรือ PAL), เครื่องดูดไขมัน Body Tite, เครื่องดูดไขมันพลังเลเซอร์ เป็นต้น
  3. การดูดไขมันส่วนเกินออกมา ขั้นตอนนี้ขึ้นอยู่กับเทคนิคของแพทย์ที่จะต้องทำการดูดไขมันออกมาตามจุดต่าง ๆ ในปริมาณที่เหมาะสมเพื่อให้ผลลัพธ์การดูดไขมันหน้าท้องออกมาเป็นที่น่าพึงพอใจ

ดูดไขมันหน้าท้อง มี ข้อเสีย อย่างไร?

●  เกิดความเจ็บปวดในขณะทำการรักษา หลังจากการรักษาจะมีอาการเจ็บปวด บวม ช้ำ ต้องใช้เวลาพักฟื้นหลายวัน

●  เป็นเพียงแค่การกำจัดไขมันบริเวณหน้าท้องเท่านั้น ไม่ได้ช่วยให้น้ำหนักลดลง หรือมีสุขภาพดีขึ้นแต่อย่างใด

●  หลังจากการดูดไขมันหน้าท้อง อาจทำให้ผิวหนังหย่อนคล้อย หรือเป็นคลื่นได้ จะต้องมีการสวมใส่ชุดกระชับสัดส่วน หรือออกกำลังกายเพื่อให้ผิวหนังกระชับ ได้รูปมากยิ่งขึ้น

●  ผลลัพธ์ที่ได้ไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกาย เทคนิคในการรักษา และการดูแลตัวเองของคนไข้

ดูดไขมันหน้าท้อง เจ็บไหม? อันตรายไหม? พักฟื้นกี่วัน?

ไม่ว่าจะเป็นการดูดไขมันบริเวณไหนในร่างกายก็ตามมักจะมีอาการเจ็บปวดเกิดขึ้นเสมอ เนื่องจากวิธีในการรักษาจะเป็นการสอดเครื่องมือเข้าไปบริเวณใต้ชั้นผิวหนัง ซึ่งอยู่ใกล้กับกล้ามเนื้อมาก ๆ อาจทำให้มีอาการเจ็บปวด ระบม หรือฟกช้ำเกิดขึ้นได้ จึงเป็นเหตุผลที่แพทย์มักจะฉีดยาชา หรือยาสลบร่วมกับการรักษาอยู่เสมอ

 

ทว่าการดูดไขมันในปัจจุบันไม่ได้เป็นอันตรายเท่ากับการรักษาในสมัยก่อนเพราะด้วยเทคโนโลยี และเครื่องมือในการดูดไขมันหน้าท้องที่ถูกพัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะ ทำให้มีความปลอดภัย และเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจน ทั้งนี้ทั้งนั้น ผู้ใช้บริการก็จะต้องมีการเลือกใช้บริการในสถานพยาบาลที่มีมาตรฐาน และน่าเชื่อถือด้วย ไม่ใช่พิจารณาแค่เรื่องราคาถูกกว่าที่อื่น ๆ ส่วนการพักฟื้นร่างกายอาจจะต้องใช้เวลาพักฟื้นในระยะหนึ่ง จะต้องรอให้อาการปวด ระบม ฟกช้ำ และอาการอื่น ๆ หลังการดูดไขมันค่อย ๆ หายไปเองจนหมด

ดูดไขมันหน้าท้อง ผู้ชายดูดได้ไหม?

ผู้ชายดูดไขมันหน้าท้องได้ เหมาะสำหรับผู้ชายที่มีปัญหาอ้วนลงพุง ให้ดูหุ่นดี และมีไขมันหน้าท้องในปริมาณที่เหมาะสม คนไข้บางคนนิยมดูดไขมันเพิ่มซิกแพคเพื่อสร้างความมั่นใจได้ด้วย

ดูดไขมันหน้าท้อง ราคา เท่าไร?

ดูดไขมันหน้าท้อง ราคาเริ่มต้นที่ 25,000 - 50,000 บาทต่อ 1 ตำแหน่ง ขึ้นอยู่กับเครื่องมือที่เลือกใช้ในการดูดไขมันหน้าท้อง จำนวนจุดที่ต้องการดูดไขมัน และเทคนิคเสริมในการดูดไขมันที่แตกต่างกัน เช่น ดูดไขมันปีกหลัง ดูดไขมันเพิ่มซิกแพค ดูดไขมันเซ็กซี่ไลน์ ดูดไขมันเอวเอส เป็นต้น ทั้งนี้ทั้งนั้น การดูดไขมันหน้าท้อง ราคาจะแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับแต่ละคลินิกด้วย

ดูดไขมันหน้าท้อง ที่ไหนดี?

ดูดไขมันหน้าท้อง ทำที่ไหนดี? ขอแนะนำเทคนิคง่าย ๆ มาฝากกัน

●  เลือกสถานบริการที่มีมาตรฐาน และมีความน่าเชื่อถือ มีพนักงานคอยให้ความช่วยเหลือ ให้คำแนะนำ และดูแลอย่างทั่วถึง

●  ตรวจสอบห้องผ่าตัด เครื่องมือ และอุปกรณ์ในการรักษาว่าได้มาตรฐานหรือไม่

●  ตรวจสอบประวัติของแพทย์ที่ทำการรักษา ประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญ รีวิวเคส หรือผลงานที่ทำการรักษา

●  คุณจะต้องทำการศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับการดูดไขมันหน้าท้องให้เข้าใจอย่างละเอียดถี่ถ้วน ก่อนทำการรักษา

สรุปดุดไขมันหน้าท้อง

การดูดไขมันหน้าท้อง สามารถกำจัดไขมันที่สะสมบริเวณหน้าท้องได้เป็นอย่างดี เพื่อให้ผู้ที่เข้ารับการรักษามีสัดส่วนที่สวยงาม เหมาะสม ช่วยปรับรูปร่างให้ดูสมส่วน สวยงาม และเสริมสร้างความมั่นใจได้ แต่การดูดไขมันหน้าท้องอาจมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง และต้องมีการศึกษารายละเอียดในการรักษาอย่างถี่ถ้วน โดยเฉพาะการเข้ารับการรักษาในสถานบริการที่มีมาตรฐาน น่าเชื่อถือ และมีความปลอดภัย รวมทั้งประสบการณ์ในการรักษาของแพทย์ ซึ่งต้องอาศัยเทคนิคในการรักษาเฉพาะทางเพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาเป็นที่น่าพึงพอใจมากที่สุด

 

facebook icon ig icon icon line phone icon google map icon