Mia Clinic Thailand

เมื่อเราอายุเยอะขึ้น ใบหน้าของเราจะเปลี่ยนแปลงอย่างไร? ทางป้องกันหรือชะลอที่ดีที่สุดมีอะไรบ้าง?
เมื่อเราอายุเยอะขึ้น ใบหน้าของเราจะเปลี่ยนแปลงอย่างไร  ทางป้องกันหรือชะลอที่ดีที่สุดมีอะไรบ้าง

เมื่อเราอายุเยอะขึ้น ใบหน้าของเราจะเปลี่ยนแปลงอย่างไร? ทางป้องกันหรือชะลอที่ดีที่สุดมีอะไรบ้าง?

เมื่อเราอายุมากขึ้น ใบหน้าของเราจะมีการเปลี่ยนแปลงในหลายๆด้าน ซึ่งเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัยเช่น กรรมพันธุ์ การโดนแดดมากเกินไป สูบบุหรี่ และ แรงดึงดูด มีบางอย่างที่สามารถป้องกันได้และบางอย่างก็เกิดขึ้นตามอายุขัย

หลายคนเลือกที่จะใช้วิธีการรักษาหน้าเหี่ยวหรือหน้าตกด้วยทรีทเม้น แต่เมื่อถึงจุดหนึ่งทรีทเม้นอย่างเช่น Hifu หรือ thermage ก็ไม่สามารถช่วยได้อีกต่อไป

 

อาการบนใบหน้าที่พบเจอเมื่ออายุเราเพิ่มขึ้น

 

  • ริ้วรอย: ริ้วรอยเกิดจากการสูญเสียคอลลาเจนบนใบหน้าและอิลาสตินที่หายไป คอลลาเจนเป็นโปรตีนที่เป็นขุมกำลังสำคัญในการคงสภาพความยืดหยุ่นผิวของเรา ส่วนอิลาสตินนั้นเป็นโปรตีนที่ช่วยเรื่องความคงทนและยืดของผิวเรา เมื่อเราอายุมากขึ้นการผลิตคอลลาเจนและอิลาสตินก็น้อยลงไปด้วย จึงทำให้ผิวบางลงและเกิดริ้วรอยได้ง่าย
  • หนังหย่อน: ความย้วยหย่อนเกิดจากไขมันและกล้ามเนื้อบนใบหน้าของเราที่หายไป เมื่ออายุมากขึ้น ร่างกายของเราจะสูญเสียไขมันและกล้ามเนื้อตามธรรมชาติ จึงทำให้หน้าหย่อนและย้อย
  • หน้าตอบ: ความตอบบนใบหน้าจะทำให้ดูตาโหล และแก้มตอบ และปากจะบางลงด้วย
  • ฝ้า: จุดดำๆบนใบหน้าที่เกิดขึ้นจะเกิดจากเมลานินที่ถูกสร้างเพิ่มขึ้น เมลานินคือสารที่ทำให้ผิวเรามีสี เมื่อเราแก่ลง การผลิตเมลานินจะมีมากขึ้นและที่ให้เกิดกระและฝ้าได้

 

การเปลี่ยนแปลงทั้งหมดเหล่านี้สามารถทำให้เราดูแก่ลงและทำให้สูญเสียความมั่นใจได้ ถ้าคุณกำลังมีความกังวลเรื่องเหล่านี้ การดึงหน้าหรือศัลยกรรมดึงหน้าอาจจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เหมาะสม การดึงหน้าเป็นการผ่าตัดที่จะช่วยเรื่องการลดริ้วรอยและความหย่อนคล้อยบนใบหน้ารวมไปถึงความตอบด้วย

ถ้าคุณกำลังตัดสินใจจะทำหัตถการดึงหน้า สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการเลือกสถานที่และแพทย์ที่เชี่ยวชาญเรื่องนี้ โดยการเช็คประวัติแพทย์และสถานที่ทำการให้ถี่ถ้วนก่อนจะตัดสินใจทำ

การผ่าตัดดึงหน้าเป็นทางลัดที่ทำให้หน้าเด็กลงอย่างรวดเร็วและคงอยู่ได้นาน 10 - 15 ปี แต่ก็ควรจะอ่านข้อควรรู้ถึงผลดีและผลเสียก่อนที่จะเลือกทำ เพื่อความปลอดภัยที่ดีที่สุดของลูกค้าเองด้วย

 

สิ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อชะลอและรักษาผิวหน้าของคุณให้แก่ช้าได้แก่:

  • ทายากันแดดทุกวัน แม้ว่าวันที่ไม่มีแดดออก การโดนแดดคือหนึ่งในปัจจัยที่สำคัญที่สุดของการเกิดริ้วรอยบนใบหน้าและความแก่
  • เลิกบุหรี่ การสูบบุหรี่เป็นการทำลายคอลลาเจนและอิลาสตินในชั้นผิว ซึ่งทำให้เกิดริ้วรอยและความหย่อนคล้อย
  • ทานอาหารเพื่อสุขภาพ การทานอาหารอย่างถูกหมวดหมู่จะทำให้ผิวคุณดูเด็กลงอย่างเห็นได้ชัด
  • ดื่มน้ำเยอะๆ เพื่อให้หน้าไม่แห้ง
  • นอนให้พอ การนอนเป็นสิ่งที่ร่างกายต้องการเพื่อคงสภาพผิวหนัง
  • ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว

 

การทำตามสิ่งที่กล่าวไปจะสามารถทำให้เราสามารถชะลอการเปลี่ยนแปลงบนใบหน้าของเราได้ ถ้าคุณรู้สึกไม่พอใจกับความหย่อนคล้อยบนใบหน้า การดึงหน้าก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งทีตอบโจทย์สำหรับปัญหานี้ แต่ควรจะศึกษาให้ถี่ถ้วนและเลือกสถานที่ที่เหมาะสมก่อนตัดสินใจ

 

facebook icon ig icon icon line phone icon google map icon