Mia Clinic Thailand

เจาะลึก ใบหน้าอ่อนเยาว์ด้วย Face lift ศัลยกรรม ดึงหน้า ราคา เท่าไร ดึงหน้า อยู่ได้กี่ปี ที่ไหนดี
ผู้หญิงจับหน้าตัวเอง

เจาะลึก ใบหน้าอ่อนเยาว์ด้วย Face lift ศัลยกรรม ดึงหน้า ราคา เท่าไร ดึงหน้า อยู่ได้กี่ปี ที่ไหนดี

ปฏิเสธไปไม่ได้ว่า ผู้คนสมัยใหม่ให้ความสำคัญกับความสมบูรณ์แบบของใบหน้า และรูปร่างมากขึ้นกว่าแต่ก่อน ซึ่งในปัจจุบันมีวิธีการรักษาที่หลากหลาย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการด้านความสวยความงามได้แบบไม่จำกัด ในบทความนี้เราได้รวบรวมข้อมูลเจาะลึกเกี่ยวกับการดึงหน้า คืออะไร? ช่วยแก้ปัญหาเรื่องใด? มีขั้นตอน กระบวนการ และดึงส่วนใดได้บ้าง? อยู่ได้นานกี่ปี? ราคาเท่าไหร่? ทำที่ไหนดี? ใครอยากทำศัลยกรรม ดึงหน้าอย่างปลอดภัย ศึกษาเพิ่มเติมได้ในบทความนี้!

ศัลยกรรม ดึงหน้า คืออะไร? ช่วยแก้ปัญหาเรื่องใด?

Radiant Face Lift หรือการทำศัลยกรรม ดึงหน้า คือ หัตถการการผ่าตัดศัลยกรรมที่ช่วยยกกระชับใบหน้าให้ตึงกระชับ ไร้ริ้วรอย และได้รูปทรงที่สวยงาม ด้วยวิธีการตัดผิวหนังส่วนเกินที่หย่อนคล้อยออก และเก็บยกผิวหนังที่สำคัญเอาไว้ในตำแหน่งที่เหมาะสม เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาได้ตรงตามความต้องการ และให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าการยกกระชับใบหน้าด้วยวิธีอื่น ๆ นอกจากนี้การดึงหน้ายังช่วยให้ผิวหนังมีความอวบอิ่ม ดูอ่อนเยาว์ และสุขภาพดีได้อีกด้วย

ใครเหมาะกับการทำศัลยกรรม ดึงหน้าบ้าง?

การศัลยกรรม ดึงหน้า เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวหน้าหย่อนคล้อย ผิวไม่ยกกระชับ ผิวหนังเหี่ยวย่น มีริ้วรอยร่องลึก สัญญาณแห่งความแก่ชรา หรือแม้กระทั่งผู้ที่ต้องการตัดผิวหนังส่วนเกินบริเวณใบหน้าที่หย่อนคล้อยออก รวมทั้งผู้ที่ต้องการปรับทรงรูปหน้าแบบถาวร

ศัลยกรรม ดึงหน้า จะทำการดึงส่วนใดบ้าง?

การศัลยกรรม ดึงหน้า สามารถดึงได้หลายบริเวณบนใบหน้า เริ่มจากบนลงล่าง ได้แก่ หน้าผาก ใบหน้าส่วนบน หางตา แก้ม ร่องแก้ม ใบหน้าส่วนกลาง ใต้คาง และลำคอ ซึ่งแยกออกเป็น

  1. ดึงหน้าผาก (Forehead Lift) จะทำการผ่าตัดดึงหน้าเพื่อยกรอยย่นบริเวณหน้าผากขึ้นไป กินบริเวณหน้าผากทั้งหมด ช่วยลดเลือนริ้วรอยย่นบนหน้าผาก หัวคิ้ว ปัญหาหางตาตก หรือคิ้วต่ำจนรบกวนการมองเห็น ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 2 เทคนิค คือ การดึงหน้าผากแบบเปิด-ปิดแผลตามแนวไรผม และการดึงหน้าผากด้วยวิธีการผ่าตัดผ่านกล้อง Endoscopic โดยใช้วัสดุ Endotine ในการยึดล็อคผิว
  2. ดึงใบหน้าส่วนบน และหางตา (Upper Facelift/ Temporal Lift) จะทำการผ่าตัดดึงหน้าเพื่อแก้ปัญหาเรื่องหางตาตก หรือคิ้วตกจนมองเห็นไม่ชัดเจน ดวงตาดูเศร้าหมอง หรือโหนกแก้มที่มีความหย่อนคล้อย เพื่อลดรอยเลือนริ้วรอยร่องลึก ความแก่ชรา ริ้วรอยตีนการอบ ๆ ดวงตา แบ่งออกเป็น 2 เทคนิค คือ การดึงหน้าส่วนบนแบบเปิด-ปิดแผลตามแนวไรผม และการเปิดแผลตรงขมับ บริเวณไรผมเพื่อทำตาดูเฉี่ยวแบบ Foxy Eyes
  3. ดึงใบหน้าส่วนกลางเเละส่วนล่าง (Lower Facelift) เป็นการผ่าตัดเพื่อแก้ปัญหาร่องแก้มลึก ร่องน้ำหมากเพื่อให้ใบหน้าส่วนล่างมีความตึงกระชับ ดู V-shape มากขึ้น นอกจากจะช่วยเรื่องความหย่อนคล้อยแล้ว บริเวณเปลือกตาล่าง ริ้วรอยใต้ตา จะถูกเก็บยกไว้ในตำแหน่งที่สังเกตได้ยากอีกด้วย แบ่งออกเป็น 2 เทคนิค คือ การดึงหน้าแบบแผลเล็ก (Mini facelift) ในเคสที่มีความหย่อนคล้อยเพียงเล็กน้อย และการดึงหน้าแบบดึงทั้งหน้า (Full face lift)
  4. ดึงคอ (Neck Lift) เป็นการผ่าตัดบริเวณลำคอให้มีความตึงกระชับ ลดความหย่อนคล้อย เหนียง มักนิยมทำร่วมกันกับการดึงหน้าแบบดึงทั้งหน้าเพื่อให้เข้ากับใบหน้าที่ดูอ่อนเยาว์ลง

ศัลยกรรม ดึงหน้ามีขั้นตอน และกระบวนการอย่างไร?

การทำศัลยกรรม ดึงหน้า ก่อนอื่นก็ต้องมีการติดต่อกับสถานบริการ และปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับความต้องการในการรักษา เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาตรงใจ และมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น จากนั้นแพทย์ก็จะมีการตรวจเช็คระดับความหย่อนคล้อย หรือปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อวางแผนการรักษา เสนอตัวเลือกใช้ยาชาบรรเทาความเจ็บปวด และแนะนำข้อปฏิบัติก่อน-หลังการเข้ารับการรักษา เมื่อผู้เข้ารับการรักษายืนยันการเข้ารับการรักษาแล้ว ก็จะมีการผ่าตัดดึงหน้าเกิดขึ้น

 

สำหรับวิธีการผ่าตัดดึงหน้า แพทย์จะทำการเปิดแผลบริเวณขมับตามแนวไรผม หน้าใบหู ขอบหูด้านหน้า ติ่งหู และอ้อมติ่งหู จากนั้นก็จะทำการเลาะผิวหนัง และดึงเนื้อเยื่อชั้น SMAS ซึ่งเป็นพังผืดที่มีความหนา มาเย็บถึงให้ตึงติดกับส่วนที่แข็งแรงไว้เป็นแห่ง ๆ จากนั้นจึงจะทำการดึงผิวหนังชั้นบนซ้ำอีกครั้ง และตัดผิวหนังส่วนเกินออกไป ขั้นตอนสุดท้ายจึงจะทำการเย็บปิดผิวหนังด้วยไหมเส้นเล็ก ๆ

ศัลยกรรม ดึงหน้า อยู่ได้กี่ปี?

การศัลยกรรม ดึงหน้า จะให้ผลถาวรกว่าการยกกระชับแบบอื่น ๆ โดยประมาณ 5 ปีขึ้นไป ขึ้นอยู่กับการดูแลผิวหน้าของแต่ละคน หากพยายามหลีกเลี่ยงปัจจัยต่าง ๆ ที่ทำร้ายผิวอาจอยู่ได้นานถึง 10 ปีขึ้นไปเลยทีเดียว

ศัลยกรรม ดึงหน้า ราคาเท่าไร?

ศัลยกรรม ดึงหน้า ราคาเริ่มต้นที่ 90,000-120,000 บาท ขึ้นอยู่กับความยากของตำแหน่งที่ต้องการดึงหน้า หาต้องการทราบราคาดึงหน้าที่แน่นอน ต้องสอบถามจากแพทย์ และสถานบริการตามความยากของแต่ละเคสแตกต่างกันไป

ดึงหน้า ที่ไหนดี?

การดึงหน้าเป็นหัตถการการรักษาที่ต้องใช้เทคนิค ไม่ใช่แพทย์ทุกคนจะสามารถทำได้ง่าย ๆ แต่จะต้องเป็นแพทย์ด้านการเสริมความงามเฉพาะทาง โดยจะต้องมีความรู้ความเชี่ยวชาญในการดึงหน้าเป็นพิเศษ โดยเฉพาะบริเวณใบหน้าซึ่งเป็นจุดที่สังเกตได้ง่าย หากเกิดความผิดพลาดในการรักษาอาจจะเสี่ยงต่อการแก้ไขในภายหลังได้ ดึงหน้าที่ไหนดี เราขอแนะนำ Mia Clinic คลินิกที่สะอาด ปลอดภัย มีมาตรฐาน มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และราคาไม่แพง 

ทำไมต้องดึงหน้ากับ Mia Clinic?

มีอาคลินิก สถาบันเสริมความงามย่านเอกมัยที่มีการใช้เทคโนโลยีระดับสากลที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้ผลลัพธ์ความงามที่คุณวาดฝันไว้ออกมาตรงใจ ไม่ว่าจะเป็นการยกกระชับ ปรับรูปหน้า ลดเลือนริ้วรอย หรือบำรุงผิวให้ดูสุขภาพดี เนียนใส ไร้ริ้วรอยด้วยวิธีการต่าง ๆ ภายใต้การดูแลของทีมศัลยแพทย์ที่เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ผ่านการอบรม และมีเครื่องมือทางการแพทย์ที่ปลอดภัย ดังนั้นการดึงหน้ากับแพทย์ที่มีประสบการณ์ จะช่วยให้คุณปลอดภัย และได้ผลลัพธ์อย่างที่ใจต้องการ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่พยาบาลก็สามารถให้ความช่วยเหลือ และให้คำแนะนำแก่คุณได้ ลองสอบถามได้เลยที่ Mia Clinic

สรุป

การศัลยกรรม ดึงหน้า นับว่าเป็นการผ่าตัดที่ช่วยให้ใบหน้าที่หย่อนคล้อย มีริ้วรอยร่องลึก ดูแก่กว่าวัยกลับมามีสุขภาพดี หน้าเนียนใส ไร้ริ้วรอย ดูยกกระชับ และดูเด็กได้อีกครั้ง จึงเหมาะกับทุกคนที่ต้องการดึงหน้าเพื่อเสริมความมั่นใจ และเสริมภาพลักษณ์ให้ดูดี แต่การเลือกสถานบริการที่มีทีมศัลยแพทย์ที่มีความชำนาญเป็นเรื่องสำคัญมาก เทคนิคในการเปิด-ปิดแผลจะต้องใช้ความระมัดระวัง ใส่ใจ พิถีพิถัน เพื่อให้แผลที่เกิดขึ้นมีขนาดเล็ก และไม่เป็นจุดสังเกต หากคุณมองข้ามเรื่องนี้ไป และยอมประหยัดเงินเพื่อใช้บริการคลินิกที่ถูกกว่า อาจเสี่ยงต่อความผิดพลาดที่เกิดขึ้นกับใบหน้าของคุณได้ ไม่คุ้มกันอย่างแน่นอน

 

facebook icon ig icon icon line phone icon google map icon